CEO TALK#17

                                      CEO TALK#17 วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2562

หัวข้อ มั่งคั่งอย่างBeautyสวยสะพรั่งหมื่นล้าน
                          โดย นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน)





บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) โดย นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
มีบริษัทในเครือ ได้แก่ Beauty Buffet , Beauty Cottage, Beauty Market โดยมีเป้าหมายคือ มุ่งสู่ ความเป็นผู้นำธุรกิจความงาม
โดยบริษัทได้มีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังต่างประเทศ โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เนื่องจากในปัจจุบันนี้คนหันมาใช้Internetมาก การสั่งซื้อของOnlineมากขึ้น โดยทางบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) ได้ใช้ช่องทางทั้งทางด้าน Offline และOnline เพื่อที่รองรับกลุ่มผู้บริโภคได้ครอบคลุม
กลยุทธิ์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ มองธุรกิจที่เป็น Multi-Brandมีความหลากหลายทางสินค้า สามารถมีแบบให้เลือกได้หลายแบบ เนื่องจากความต้องการซื้อสินค้าไม่เท่ากัน โดยบริษัทเลือกที่จะขายสินค้าที่อยู่ในกลุ่มลูกค้าประเภท MID-END ซึ่งอยู่ในระดับกลาง มีราคาสินค้าที่กลุ่มคนทุกระดับสามารถจับต้องได้และมีให้เลือกหลายรูปแบบ และมีMulti Chanel มีความหลากหลายทางช่องทางการจัดจำหน่าย
โดยวิเคราะห์ศึกษาด้านพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า เนื่องจากในอดีตนั้นลูกค้าให้ความสำคัญกับตัวผลิตภัณฑ์หรือมีความภักดีต่อผลิตภัณฑ์ (product loyalty) ค่อนข้างมาก แต่ก็มีแนวโน้มที่จะลดลง เนื่องจากในปัจจุบันมีจำนวนคู่แข่งที่ผลิตผลิตภัณฑ์ในระดับคุณภาพเดียวกันเพิ่มมากขึ้น การแข่งขันในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตสำหรับตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์และบำรุงผิวจะแข่งขันด้วยการสร้างความภักดีต่อตราสินค้า (Brand loyalty)การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตราสินค้า จึงสร้างแบรนด์ให้มีความแตกต่างเช่น การทำสีสัน ฟังก์ชั่น ราคา แพ็คเก็จ การดีไซน์ ให้มีความหลากหลายและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆเพื่อเป็นจุดขาย
สิ่งที่ทำให้ประสบผลสำเร็จคือ
-คิดว่าขายอะไรดี ขายที่ไหน ทำอย่างไรให้เกิดความแตกต่าง
-ความจริงจัง ในการประกอบธุรกิจ การใช้เวลาที่จะทำให้ประสบผลสำเร็จในการประกอบธุรกิจนั้นไม่ใช่แค่1-2ปีที่จะประสบความสำเร็จได้จะต้องมีศึกษา การลงลึกเจาะลึกเข้าไปเพื่อให้เกิดความเข้าใจและการพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ประสบผลสำเร็จ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปการบรรยาย

CEO TALK#12 ครีเอทฝัน....ปั้นแบรนด์อารียา CEO TALK#13 กลยุทธ์ธุรกิจ...พิชิตผู้นำด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ CEO TALK#14 NEW Look "อม...