CEO TALK#13 วันอาทิตย์ที่ 23
มิถุนายน 2562
หัวข้อ
กลยุทธิ์ธุรกิจ...ผู้พิชิตผู้นำด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ
โดย คุณทรงพล พรมภิพลกุล World United Logistics(Thailand)
Co.,Ltd.
บริษัทเวิล์ด ยูไนเต็ด โลจิสติส์ (ประเทศไทย) เป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งในระดับประเทศ
ทั่วโลก โดยมีการบริการที่ครบวงจร ทั้งขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางรถยนต์
โดยมุ่งเน้นการทำงานที่ซื่อสัตย์ หลังจากที่ได้ก่อตั้งบริษัทมา 20 ปี
ได้มีการขยายบริษัท โดยการร่วมมือกับบริษัทต่างๆในการประกอบธุรกิจ โดยใช้หลัก 1.Change (เปลี่ยนแปลง)
2.Need (ต้องการ) 3.ครอบคลุม (Move)
โดยมุ่งเน้นการบริการที่เป็น Stop service
สามารถให้บริการที่ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในการมาใช้บริการแต่ละครั้ง
ทั้งยังมีมาตรฐานที่ดีในระดับโลก โดยบริษัทได้มุ่งเน้นการพัฒนาระบบซอร์ฟแวร์
ให้มีการพัฒนาที่ทันสมัย
เพราะในการดำเนินธุรกิจการขนส่งนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ระบบในการติดต่อสื่อสาร
อัพเดทสถานะอยู่เสมอ
ทฤษฎีที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวกับคุณภาพการบริการ
โดยการใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) เมื่อลูกค้าได้รับการบริการจะเปรียบเทียบคุณภาพการบริการ
ให้เท่ากับหรือมากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง เมื่อลูกค้าได้รับการบริการที่จะเปรียบเทียบคุณภาพการบริการที่ได้รับกับคุณภาพการบริการที่คาดหวังไว้
ถ้าผลที่ได้พบว่าคุณภาพการบริการที่ได้รับจริงน้อยกว่าที่คาดหวังไว้
ลูกค้าก็จะไม่พอใจไม่มาใช้บริการอีก ในทางตรงกันข้ามถ้าการบริการที่ได้รับจริงเท่ากับหรือมากกว่าที่คาดหวัง
ลูกค้าก็จะพอใจและกลับมาใช้บริการอีก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น